


ชื่อหลักสูตร | ภาษาอังกฤษสำหรับการสนทนาทางโทรศัพท์ (e-Learning Telephone English Conversation) |
ระยะเวลาในการอบรม(ชั่วโมง) | ภายในระยะเวลา 20 วัน นับจากการเรียนครั้งแรก |
กลุ่มผู้เรียน | ทั้งหมด |
จำนวนผู้เรียนต่อรุ่น | ไม่จำกัด |
ค่าใช้จ่าย | ไม่มีค่าใช้จ่าย |
สอบวัดผล | ก่อนเรียน และหลังเรียน |
เงื่อนไขอื่นๆ |
"จากการรวมตัวเป็นประชาคมอาเซียน ทำให้ต้องมีการเตรียมความพร้อมในการสร้างประชาคม ให้มีความแข็งแกร่ง มีความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจ สามารถสร้างโอกาสและรับมือกับสิ่งท้าทาย ทั้งทางด้านการเมือง ความมั่นคง และเศรษฐกิจได้อย่างรอบด้าน ภายใต้ข้อตกลงร่วมกันของประชาคมอาเซียน และเพื่อรองรับการเป็นประชาคมอาเซียน กรมโยธาธิการและผังเมือง ได้เล็งเห็นความสำคัญ จึงกำหนดแผนพัฒนาบุคลากร เพื่อเพิ่มทักษะ และศักยภาพในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อความหมายให้กับบุคลากรและใช้เป็นเครื่องมือในการติดต่อประสานงาน โดยมีการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และอินเทอร์เน็ตมาใช้ในการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงรูปแบบ การเรียนการสอน การฝึกอบรม รวมถึงการถ่ายทอดวิชาความรู้ในลักษณะของ e-Learning นับเป็นการเพิ่มช่องทาง การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้สอนและผู้เรียนมากยิ่งขึ้น ดังนั้น การเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้เรียน ทั้งในเรื่องของเวลา สถานที่และค่าใช้จ่ายที่ลดลง สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านการพัฒนาเมืองจึงจัดให้มีการฝึกอบรมออนไลน์ (e-Learning) หลักสูตร ""ภาษาอังกฤษสำหรับการสนทนาทางโทรศัพท์ (Telephone1English1Conversation)” รุ่นที่ ๑ (โครงการนำร่อง) โดยมีเนื้อหาหลักสูตรที่ใช้ในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านระบบออนไลน์ (e-Learning) ให้กับบุคลากร ของกรมโยธาธิการและผังเมืองเพื่อตอบสนองการเรียนรู้ด้วยตนเองตามความสนใจใฝ่รู้ของบุคลากร ตลอดจนสามารถนำความรู้ไปใช้ในการปฏิบัติงานและชีวิตประจำวันได้
Introduction - บทนำ
Unit 1 Making a good call - Learn Telephone English conversation
1. Introducing yourself
2. Reasons for calling
3. Leaving messages
4. Asking for clarification - Grammar at a glance - Vocabulary and phrases - Calling tips
Unit 2 Picking up the Phone - Learn Telephone English conversation
1. Asking who is on the phone
2. Asking the caller to wait
3. Taking messages
4. Asking for repetition
5. Transfer The Line - Grammar in use - Vocabulary and phrases - Calling tips - Practice
Unit 3 Everyday call - Learn Telephone English conversation
1. Inviting People : Accepting invitation
2. Inviting People : Refusing invitations
3. Making Appointments
4. Postponing and cancelling an appointment - Vocabulary and phrases - Calling tips - Do’s & Don’ts - Practice Exercise – แบบฝึกหัด Post – Test - แบบทดสอบหลังเรียน "
ชื่อหลักสูตร | กำหนดการอบรม | กำหนดการรับสมัคร | ลงทะเบียน |